Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Cùng là phận đàn bà sao chẳng thương nhau

Nhiều người quan niệm rằng việc ngoại tình xảy ra tất cả lỗi lầm đều do “hồ ly tinh” gây nên. Vậy phải chăng họ đã quên mất rằng người đàn ông của họ không có bản tính lăng nhăng thì chẳng ai có thể dụ dỗ được…

Tôi có một chị bạn, vừa mới đây chị phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Thế là chị lập tức lao đến trị tội cô bồ, làm cho cô ta bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ. Buông biết bao nhiêu lời cay độc, sỉ vả cô bồ. Rồi giống như là hả hê lắm, chị đem chuyện làm nhục người ta kể khắp nơi. Tôi giống như đang gặp một người khác vậy, người phụ nữ hiền lành, nhẹ nhàng, bị người khác trêu chọc cũng không mở miệng đáp trả vậy mà giờ đây lại biến thành người đàn bà chanh chua, đanh đá chẳng khác gì mấy bà hàng tôm, hàng cá.


Phải chăng, người phụ nữ nào khi bị cướp chồng đều biến thành như vậy. Sau cuộc đánh ghen hoành tráng ấy, cô bồ tóc tai rũ rượi, quần áo xộc xệch, khóc lóc quỳ gối van xin chị tha thứ trước mặt bao nhiêu đồng nghiệp. Sau hôm ấy, cô ta bị đuổi việc. Chị có vẻ sung sướng lắm, hả hê vì đã trừng trị ả hồ ly kia. Nhưng mà thật sự chị đâu phải là người thắng cuộc, chị mới là người mất chồng kia mà.

Sau khi chị tường thuật buổi đánh ghen cho tôi nghe, tôi chẳng thể cùng hả hê với chị, chỉ hỏi chị “bồ thì phạt rồi nhưng chồng chị cũng đâu vô tội” rồi chào chị ra về. Nghĩ về người phụ nữ bị đánh ghen, dù không quen biết nhưng vẫn có gì đó không thể lý giải được cảm xúc lúc ấy. Có lẽ, đó là sự đồng cảm của những người cùng là đàn bà với nhau.

Tôi đã nghe và chứng kiến nhiều vụ đánh ghen còn đáng sợ hơn thế. Cô bồ bị lột sạch quần áo, bị đánh tới tấp ở chỗ đông người mà chẳng ai can ngăn. Tôi nghĩ, biết đâu cô bồ đang bị đánh tới tấp ấy lại vô tội, có thể cô ấy chẳng biết người đàn ông kia đã có vợ con. Nhưng những bà vợ nổi máu ghen chẳng ai lại nghĩ đến trường hợp ấy quy chụp tất cả lỗi lầm cho người phụ nữ kia. Còn các đức ông chồng chỉ bị dụ dỗ phút chốc mà thôi. Có thật là vậy không?

Cùng là phụ nữ với nhau, sao chẳng hiểu và thương nhau, sao không đặt địa vị của mình vào người khác để hiểu? Tình yêu đôi khi làm con người ta mờ mắt, chẳng nhận ra những sự thật trần trụi ngay trước mặt. Chẳng còn đủ lý trí để thoát ra. Nhưng, cùng là phụ nữ với nhau, sao lại nỡ xé quần xé áo, làm nhục người ta trước bàn dân thiên hạ? Có cần đánh ghen đến mức bị cho thôi việc, xấu hổ trước mặt bao nhiêu đồng nghiệp?

Trong chuyện ngoại tình, đừng chỉ hỏi đàn bà, đừng chỉ đánh ghen với phụ nữ. Hãy hỏi mấy đức ông chồng?

Cùng là phận đàn bà sao chẳng thương nhau Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét