Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Hôn nhân chẳng thể cứu vãn nếu một nửa đã buông tay

Cuộc sống hôn nhân cần sự vun vén từ cả hai phía. Một khi tình cảm của một trong hai đã cạn thì người còn lại níu giữ cũng vô ích…

Vợ chồng chị Hồng kết hôn đến nay cũng đã gần 10 năm. Anh chị sinh được một trai, một gái. Anh làm thợ hồ, vì tính chất công việc mà phải luôn xa nhà. Nhiều lúc chị cũng chẳng biết anh đang ở đâu, vì thỉnh thoảng anh mới gọi về thông báo với chị. Chị thương chồng lắm, thương anh dầm mưa dãi nắng cả ngày ở ngoài trời đến tối lại ăn ngủ tạm bợ, khổ cực kiếm đồng này đồng kia gởi về gia đình.



Thương chồng làm xa vất vả, ở nhà chị siêng năng cày cuốc ruộng vườn, tất bật chăm lo con cái, nhà cửa. Những tưởng cuộc sống êm đềm trôi qua như thế, ai mà ngờ chị nhận được tin chồng mình có bồ. Chị chưa bao giờ có thể nghĩ rằng người chồng hiền lành, chân chất của mình lại phản bội vợ con. Gác hết mọi việc của gia đình, chị tức tốc tìm đến nơi anh làm việc để tìm hiểu sự thật.

Chị những tưởng chồng bị người phụ nữ đó dụ dỗ, chỉ là phút nông nổi nhất thời do lâu ngày xa vợ xa con. Thế nhưng người tính không bằng trời tính, chị sốc nặng khi biết cô nhân tình của chồng mình đã có thai hơn 5 tháng. Anh đuổi chị về mặc cho chị khóc lóc van xin chồng về với con. Anh nói anh không còn thương chị nữa, anh yêu người phụ nữ kia và sẽ chăm sóc mẹ con họ.

Nghe những lời này từ chính miệng chồng mình, chị Hồng chết lặng trong đau đớn,…Ba tháng sau, chị Hồng sửng sốt khi nhận giấy mời của tòa án gọi đến giải quyết ly hôn. Ngày tòa hòa giải, anh thì nhất mực đòi ly dị, còn chị lại khăng khăng níu kéo cuộc hôn nhân này, chị nói rằng chị vẫn cần có chồng, con vẫn cần có cha.

Chị Hồng cũng giống như rất nhiều người vợ khác trong xã hội này, khi cuộc hôn nhân đổ vỡ do sự xuất hiện của người thứ ba xen vào hay từ những nguyên nhân khác, họ đều tìm cách níu giữ cuộc hôn nhân của mình. Có người vì còn thương, có người lại sợ con thiếu cha, người thì sợ điều tiếng thiên hạ chê cười… Và, họ luôn mong chờ nửa kia sẽ hồi tâm chuyển ý trong đau đớn và tuyệt vọng, còn nửa kia thì lại vô tâm, vô trách nhiệm, thậm chí là phản bội gia đình, vợ con mình. Vậy thì có nên chờ đợi, níu kéo, hy vọng nửa kia của mình sẽ suy nghĩ lại nữa hay không?

Hôn nhân chẳng thể cứu vãn nếu một nửa đã buông tay.

Hôn nhân chẳng thể cứu vãn nếu một nửa đã buông tay Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét