Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Đên giờ anh mới hiểu em quan trọng đến thế nào

Chỉ vì lao vào vòng xoáy kiếm tiền mà suýt chút nữa tôi đã mất vợ, mất gia đình nhỏ…

Lần đầu tiên tôi gặp Tâm là buổi học làm quen bắt đầu của một lớp giao tiếp tiếng anh nâng cao. Vì trời mưa, kẹt xe mà tôi đến trễ, vội vàng ngồi vào bàn còn trống chỗ lại vụng về dâm phải chân bạn học. Tôi rối rít xin lỗi nhưng vì buổi học phảibắt đầu chẳng thể nói thêm được gì. Vậy mà đến giờ giải lao chính Tâm - tên cô gái, “nạn nhân” bất đắc dĩ của tôi đã chủ động làm quen với tôi.

Tâm không phải là mẫu phụ nữ thu hút ngay từ đầu mà là người càng tiếp xúc sẽ càng bị em hấp dẫn bởi sự dịu dàng và tinh tế của mình. Đặc biệt, Tâm rất giỏi tiếng Anh, có thể nói em là một trong những người giỏi nhất lớp. Nói chuyện nhiều tôi mới biết, Tâm là nhân viên marketing cho một hãng mĩ phẩm của nước ngoài rất nổi tiếng. Vì vậy việc em tìm đến lớp để nâng cao trình độ tiếng Anh là cần thiết.


Còn tôi là một hướng dẫn viên du lịch, việc trau dồi tiếng anh giao tiếp là điều cần thiết cho sự nghiệp. Sau khi kết thúc khóa học, chúng tôi chính thức quen nhau, hai năm sau đó chúng tôi kết hôn, chính thức dọn về sống cùng nhau. Tâm muốn có con ngay, nhưng tôi thì chưa muốn, tôi khuyên em đến khi kinh tế ổn định thì hẵng có con để cho con sự chăm sóc tốt nhất.

Những dịp lễ tết hay ngày đặc biệt, vì tính chất công việc mà tôi chẳng thể bên em. Tôi biết như vậy thì thật thiệt thòi cho em, nhưng em không trách móc gì tôi ngược lại, em luôn chăm sóc chu đáo cho những chuyến đi của tôi từ quần áo, thuốc thang đến đôi tất cho tôi thay mỗi ngày.

Để thực hiện ước mơ về tổ ấm đầy đủ tiện nghi, tôi lao vào công việc, hăng hái kiếm tiền, tận dụng mọi cơ hội, có những lần vừa kết thúc tour của mình tôi lại xin làm bù cho anh bạn đồng nghiệp. Nhiều khi cả tháng vợ chồng tôi chẳng gặp nhau nhưng rồi nghĩ về tương lai, đồng tiền đã làm tôi mờ mắt mà quên vợ trẻ đang ở nhà chờ mình.

Đợt nghỉ lễ vừa rồi, Tâm đã nhẹ nhàng thủ thỉ với tôi, muốn tôi tạm gác công việc để dành thời gian cho gia đình, hai đứa sẽ về thăm hỏi cha mẹ đôi bên. Tôi đã hứa với em sẽ dành cho em nguyên ngày tùy ý “sử dụng”. Nhưng lại thất hứa vì thời tiết làm trễ chuyến bay.

Lúc về đến nhà Tâm đã dọn đồ về nhà mẹ đẻ và để lại cho tôi bức thư nhòe đi vì nước mắt. Tôi biết em trách tôi không hiểu lòng em, em cũng cố gắng tiết kiệm chi tiêu để cùng tôi thực hiện ước mơ, nhưng kế hoạch đó là dài lâu, còn hiện tại, em cần tôi là cần tình cảm vợ chồng, cần có một đứa con để tổ ấm được hoàn thiện. Bây giờ tôi đã hiểu ra rằng, tiền không là tất cả, với tôi em là quan trọng nhất, mong rằng vẫn chưa là quá muôn để bù đắp cho em.

Đên giờ anh mới hiểu em quan trọng đến thế nào Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét