Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Biết là người thứ ba nhưng vẫn không thể từ bỏ

Lúc biết mình là người thứ ba, tôi cũng hốt hoảng lắm và tự dằn vặt mình rất nhiều. Nhưng bấy giờ tôi đã quá yêu anh, lún sâu vào vũng bùn ấy chẳng thể nhấc chân lên nổi…

Tôi và anh quen nhau ở một buổi liên hoan hợp tác giữa hai công ty. Anh là ông chủ của công ty đối tác, đĩnh đạt, có gương mặt ưa nhìn và cách anh nói chuyện thì thật là duyên dáng. Chúng tôi cùng làm trên một lĩnh vực nên nói chuyện rất hợp nhau, dần dà câu huyện của chúng tôi không còn quẩn quanh bên bàn làm việc nữa mà chuyển sang chia sẻ cho nhau những câu chuyện của bản thân, những quan điểm trong cuộc sống. Lúc anh và tôi chính thức quen nhau thì đã 4 tháng sau đó.


Lúc mới bắt đầu mối quan hệ yêu đương này, tôi thực sự nghĩ rất đơn giản. Chẳng chút nghi ngờ khi anh nói rằng năm nay anh 36 tuổi, vẫn còn độc thân. Tình yêu cứ lớn dần, lớn dần đến một ngày tôi nhận được tin sét đánh từ bạn đồng nghiệp rằng anh là một người đàn ông đã có vợ con đuề huề!

Tôi thật sự rất đau lòng, mọi chuyện vỡ lở, anh cầu xin tôi tha thứ, anh nói rằng anh không còn yêu vợ, gia đình không hạnh phúc, anh chỉ duy trì mối qua hệ ấy vì con thôi. Trời đất như sụp đổ với tôi, không ngờ hoàn cảnh mình bi đát đến như vậy. Tôi đang yêu anh, một người đàn ông có vợ và một đứa con khoảng 10 tuổi.

Vì phút giây yếu lòng, quá nhu nhược nên tôi đã không thể kết thúc mối quan hệ vụng trộm này ngay lúc đó, cứ dây dưa dằn vặt khi yêu anh mà tâm trí lúc nào cũng nghĩ về người phụ nữ và đứa trẻ còn chưa hiểu chuyện ấy lúc phát hiện ra chuyện này sẽ như thế nào. Nhiều lần muốn dứt khoác với anh, nhưng anh cứ năn nỉ làm tôi mèm lòng.

Đến lúc tôi quyết tâm kết thúc việc làm một người thứ 3 thì công ty anh gặp khó khăn, anh rơi vào cảnh nợ nần, khốn đốn tìm cách cứu vớt công ty. Thấy vậy, tôi lại không đành lòng bỏ anh mà đi. Nhiều người biết tôi và anh đang trong mối quan hệ mập mờ, những người biết được có người khuyên nhủ tôi rời xa anh, cũng có người thấu hiểu cảm giác của tôi, nhưng cũng có người dè bỉu, nhiếc móc sau lưng tôi, tôi đều cô gắng lơ đi, những người không biết thì tôi dấu nhẹm. Việc làm người thứ 3 khiến tôi rất đau khổ, xấu hổ và dằn vặt. Tôi biết mình dù thế nào vẫn phải vứt bỏ gánh nặng này và bước tiếp dù rằng vẫn còn thương anh.

Biết là người thứ ba nhưng vẫn không thể từ bỏ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét