Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Đến đây vì anh

Vì anh mà em yêu thêm thành phố này, chọn nơi này để được gần anh thêm một chút… Em vẫn còn nhớ cách đây hai năm vào một ngày thu đầy gió, ta vô tình đi ngang qua đời nhau. Có một lần hai đứa cùng đi dạo với nhau, anh ấy bỗng dưng hỏi tôi sau này tôi thích ở đâu nhất? Lúc ấy tôi đã nói với anh rằng mình sẽ sống ở thành phố X, bởi vì thành phố X có biển, mà tôi thì lại cực mê biển.

Anh ấy mỉm cười đề xuất: Vậy sao không chọn thành phố Y? Thành phố Y cũng có biển đấy! Tôi thoáng ngẩn ngơ, cũng mường tượng thử xem nếu sống ở thành phố Y – một nơi mình chưa từng nghĩ tới thì sẽ như thế nào. Ừ thì thành phố Y cũng đẹp, cũng có biển, nhưng mà em lại chẳng quen ai hết. Sống ở đó sẽ cô đơn lắm Lúc này, anh lập tức phản đối: Sao lại không quen ai, vẫn có anh mà?


Em quên là anh đang sống ở thành phố Y hả? Đúng vậy nhỉ, tôi quên mất anh ấy là người của thành phố Y, và thành phố Y có biển, có cả anh nữa. Tôi trước đây đã từng tự nhủ chỉ cần nơi đó có người mà tôi yêu thì dù là thành phố X, Y hay Z nào đó… thì tôi đều sẽ sẵn lòng đến đó sống cùng người.

Dù rằng bây giờ chúng tôi đã chia tay, anh và tôi không thể đi cùng nhau đến cuối con đường được nữa thì tôi vẫn trân trọng tình cảm chúng tôi đã dành cho nhau. Thỉnh thoảng, mỗi lần đi công tác xa, tôi sẽ không thể lên kế hoạch trước được việc mình sẽ đi đâu, gặp những ai, làm những gì, ăn món gì… Việc bắt đầu làm quen với một thành phố mới luôn mang lại cho tôi thứ cảm xúc khó tả. Đôi lúc tôi bang quơ nghĩ có khi nào mình sẽ dừng chân ở thành phố Y, và ngồi để nhớ về mẩu đối thoại đáng yêu ngày xưa.

Có người đã chia sẻ với tôi rằng sau mỗi lần vấp ngã, họ lại tìm một lý do để vực dậy và bước tiếp, một lý do để bắt đầu cái mới. Và thông thường, người ta sẽ cố xua đuổi đi những suy nghĩ có phần ngốc nghếch, vụng dại của ngày xưa. Cũng đơn giản, vì người ta sợ mình sẽ lặp lại tổn thương đó thêm một lần nữa. Và điều đó thì chẳng ai muốn.

Mọi người có nghĩ tôi còn quá ngây thơ hay không, khi mà tôi vẫn giữ cái ý nghĩ sẽ học yêu và sống cùng một thành phố với người mà tôi yêu. Tôi vẫn sẽ bỏ lại tất cả rời bỏ thành phố mình đang sống, để đến với thành phố nơi có người tôi yêu. Cuộc sống này quá ngắn để bạn cứ mãi do dự, đi đến đâu không quan trọng, sống ở đâu không quan trọng. Quan trọng nhất chính là người bên cạnh bạn là ai, chẳng phải sao?

Khi yêu một người, thứ lý lẽ đơn giản nhất là tôi có chính là: đi cùng nhau, sống cùng nhau.

Đến đây vì anh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét