Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Em cần bước tiếp con đường tình yêu của mình

Đến một lúc nào đó em sẽ nhận ra, trong cuộc sống đầy thiên biến vạn hóa này chẳng ai là không cần tình yêu… Vì sao sau khi chia tay, người ta thì đã bước tiếp còn em thì chưa? Tại sao em lúc nào cũng cô đơn lẻ bóng đi đọn đường của mình, sao em không mở lòng mình ra để có người nắm lấy đôi bàn tay đang run rẩy của em chứ. Em có thể buông bỏ sự mạnh mẽ giả tạo ấy, cởi bỏ chiếc mặt nạ biết cười cứng ngắc ấy đi. Cô gái của tôi ơi, em có thể khóc những lúc em muốn khóc, có thể gục vào vai ai đó than thở khi buồn. Em hoàn toàn có thể run rẩy sợ hãi trước những bon chen lừa lọc ở đời mà em.


Em không cần phải sống quá độc lập và kiên cường, em không cần cứ phải nghe lời người khác để sống cuộc đời của mình. Hãy cứ là em thôi, sống cho em thôi, cho dù đã từng vấp ngã trong tình yêu, đã từng nếm cả hạnh phúc lẫn khổ đau. Em, hãy cứ là mình thôi. Chỉ cần em buông bỏ quá khứ, cất nó vào sâu ngăn kéo kí ức để mà an yên đi tìm hạnh phúc mới. Vì em xứng đáng có được nó, xứng đáng được yêu thương hơn, được chăm sóc nhiều hơn.

Em biết mà, trong cuộc đời ngắn ngủi này, chúng ta sẽ yêu một vài người trước khi gặp được tình yêu cuối cùng của đời mình. Cho nên đừng co mình vào một căn phòng vô hình, hay xù lông như một chú nhím mỗi khi có ai đó lại gần chỉ vì những tổn thương em đã trải qua của mối tình trước. Hãy tin rằng, sẽ có người yêu thương và luôn tình nguyện đối xử tôt với em.

Mọi chuyện đã qua, hãy cứ để nó qua đi, quá khứ không thể sống mãi với thực tại được. Giờ đây, người cũ đã trong tay bên tình mới, thì em cũng nên bước tiếp con đường tình yêu của mình. Hãy tìm cho riêng mình một người bạn để đồng hành, để san sẻ gánh nặng, nhọc nhằn lẫn buồn vui.

Có một lúc nào đó em sẽ nhận ra, trái tim của mình đã sẵn sàng cho một tình yêu mới. Đó chính là lúc mà em phải bắt đầu đi tình hạnh phúc cho riêng mình. Hãy mạnh mẽ như cây phi lao không sợ bão tố, hãy đừng sợ hãi trước những đổ vỡ, gục ngã hay tan tác chia ly. Bởi chuyện yêu một người là nhiều hơn những gì chúng ta có thể tự đoán định được về cuộc đời mình. Chuyện yêu một người, rõ ràng, là do sự sắp đặt của số phận đấy thôi em…

Em cần bước tiếp con đường tình yêu của mình Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét