Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Lưng chừng hạnh phúc

Một mối quan hệ nửa vời, chẳng được đặt tên, tình yêu không phải, nhưng lại không thể gọi là tình bạn. Một cái gì đó nằm giữa lưng chừng cảm xúc, trên mức tình bạn, lại dưới mức tình yêu.

Có một số người thích duy trì một mối quan hệ như vậy, bởi họ không bị ràng buộc với nhau. Chỉ là nắm lấy tay nhau tay nhau những lúc yếu lòng, dựa vào nhau mỗi lúc cô đơn, rồi ai lại trở về cuộc sống của người ấy, chẳng phải chịu trách nhiệm trước nỗi buồn của riêng ai.

Có phải vì cuộc sống quá bận rộn mà con người ta không có đủ thời gian vun đắp cho một mối quan hệ, nên đành chọn duy trì một thứ gì đó lửng lơ. Hay vì họ đã quá chán chường với những đổi thay của con người, nên chẳng muốn gắn bó với ai lâu bền...Nhưng chắc có lẽ, bởi tình yêu của họ chưa đủ để níu kéo, để giữ lấy nhau.


Từng có một người bạn của tôi, đã dành những tháng năm rong ruổi với một mối quan hệ không tên ấy. Họ cũng hẹn hò mỗi cuối tuần, cũng lang thang phố xá cùng nhau khi có thời gian, cũng chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống. Nhưng chỉ dừng lại đó, họ chưa bao giờ chính thức cho nhau một đáp án. Đến khi một trong hai quá mệt mỏi họ sẽ thôi lưng chừng mà kết thúc.

Đôi khi con người ta cần rất nhiều lý do để bắt đầu một mối quan hệ, rồi lại chỉ cần một lý do để từ bỏ tất cả. Anh chàng có một mối quan hệ lưng chừng với bạn tôi, sau đó cũng chẳng còn liên lạc, rồi thì cũng có người yêu, bắt đầu một mối quan hệ đứng đắn. Còn bạn tôi, mãi chỉ là một mối quan hệ nửa vời, đau lòng hơn đó là một trạm dừng chân khi mỏi mệt, chứ đâu phải một bến đỗ - càng chẳng phải một mái ấm, một ngôi nhà.

Tôi thường ngẩn ngơ mà nghĩ rằng không biết có ai giống tôi: sợ điều gì đó lửng lơ, chẳng rõ ràng. Không biết tâm ý người ấy đối với mình như thế nào, không biết mối quan hệ này rồi sẽ đi về đâu. Mỗi sớm thức dậy đều thổn thức, lo sợ rằng hôm nay sẽ là ngày cuối, người ấy sẽ rời xa mà chẳng có một lời từ biệt.

Và tôi cũng tự ngẫm: Những mối quan hệ lưng chừng chẳng được gọi tên, liệu sau cùng có bị trôi vào quên lãng như chưa từng tồn tại? Và đến một ngày kia bạn sẽ nhận ra, ai cũng cần một ai đó chỉ là của riêng mình, thực sự là dành cho mình. Vì những xúc cảm lưng chừng rồi sẽ bị lãng quên.

Lưng chừng hạnh phúc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét