Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Tin tưởng là nền tảng cho một tình yêu đẹp

Đã yêu thì nên tin tưởng nhau, nếu không thể tin tưởng thì tốt nhất là dừng yêu… Bạn có cảm nhận như thế nào khi thấy những cặp đôi trao đổi cho nhau mật khẩu gmail, facebook, zalo để người yêu quản lý? Nhiều người vẫn giữ ý nghĩ cây ngay không sợ chết đứng, yêu nhau không cần giấu nhau điều gì, chẳng làm điều gì có lỗi để không dám giao. Nhưng vấn đề ở đây không phải nằm ở chỗ dám hay không, mà lại nằm ở chỗ cả hai có tin tưởng nhau hay là không.

Sao có thể yêu một người khi mà bạn không được người ấy tin tưởng? Sẽ ra sao nếu suốt ngày bạn cứ bị tra hỏi bởi những câu hỏi lặp đi lặp lại. Đúng là bạn có thể kiên nhẫn trả một lần, hai lần, nhưng bạn có dám chắc mình sẽ đủ kiên nhẫn trả lời cả đời hay không?


Câu chuyện của em gái tôi đây là một ví dụ điển hình, em tôi giận nhau với người yêu và hai người không giữ liên lạc trong vòng 10 ngày. Sau khi gương vỡ lại lành, việc đầu tiên mà em tôi làm chính là kiểm tra điện thoại của người yêu. Dò từng tin nhắn, từng cuộc gọi, từng mốc thời gian và chơi trò lật lại quá khứ để hỏi cậu người yêu xem giờ đó làm gì và đi với ai.

Có lẽ một số bạn sẽ mặc định việc này là bình thường, nhưng việc dò hỏi cứ kéo dài tới hơn một giờ đồng hồ thì tôi không cho rằng mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Mọi chuyện tồi tệ hơn khi cậu người yêu nổi điên, chỉ vì em tôi cứ hỏi đi hỏi lại, tra đi tra lại những câu hỏi cũ rích. Cậu ta một mực khẳng định là mình không hề xóa bất cứ dấu vết nào, nhưng cô em tôi vẫn nhất quyết không tin.

Cuộc sống hiện nay người ta đến với nhau thật dễ dàng, nhưng đặt niềm tin vào nhau thì lại quá khó. Khó lắm mới có thể tìm thấy một cặp đôi tôn trọng sự riêng tư tuyệt đối của nhau. Bởi vì có quá nhiều câu chuyện ngoại tình, phản bội làm cho con người ta ám ảnh.

Tôi không có cùng quan điểm với một số người ở trên, không biết họ quan niệm chuyện tin tưởng trong tình yêu như thế nào. Nhưng với tôi yêu sao cho đơn giản và thanh thản thì hãy yêu. Yêu sao cho mình lẫn đối phương cảm thấy hạnh phúc thì hãy yêu. Còn yêu mà theo kiểu đeo gông vào cổ, làm khổ nhau, dằn vặt đay nghiến nhau, thì đừng yêu nữa cho mệt.

Vẫn biết rằng cuộc sống này không định đoán trước được điều gì. Có người này người kia, có người tốt hoặc không tốt. Nhưng hãy cứ nghĩ rộng ra, đặt niềm tin vào tình yêu của mình, tin tưởng vào người bạn lựa chọn bạn không cần quản người ta cũng tự biết giữ mình.

Tin tưởng là nền tảng cho một tình yêu đẹp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét