Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Phút giây tỉnh ngộ của người thứ ba

Sau khi gặp chị, tôi đã hiểu và càng cảm thấy ân hận vì bao lâu nay mình đã cướp đi hạnh phúc của một gia đình.

Trước giờ tôi là người sống buông thả, thích gì làm đó, tôi thay người yêu như thay áo. Chỉ cần người đó yêu thương, chiều chuộng, cung phụng, đáp ứng mọi yêu cầu tôi đưa ra thì tôi đều tiến tới. Bản thân tôi không coi tình yêu là chuyện quan trọng, tôi đã có vài ba mối tình chớp nhoáng với người đã có vợ con. Với tôi, đó cũng chẳng phải chuyện nghiêm trọng gì.


Cho đến một ngày, tôi gặp được anh, anh đã cho tôi lần đầu tiên cảm nhận được thứ gọi là tình yêu. Nhiều khi tôi tự hỏi rằng người cho tôi cảm giác ấy tại sao lại là anh mà không là một người nào khác. Hay vì trải qua bao nhiêu mối tình hờ hững, tôi đã nhận ra đây là lúc mình cần một bờ vai, một người chồng để nương tựa. Và tôi tìm mọi cách để khiến anh là của tôi, mặc kệ gia đình vợ con anh.

Anh nói, anh yêu tôi và cũng yêu vợ mình, anh sẽ không ly hôn và cũng không từ bỏ mối quan hệ này. Tôi như người mất trí, để thỏa ước nguyện của anh tôi mang thai. Từ ngày biết tin, anh luôn ân cần chu đáo, chăm sóc tôi hết mực. Thật ra, trong thâm tâm tôi vẫn muốn anh bỏ vợ con để đến bên tôi. Nhưng tôi biết anh không làm được và tôi lại chẳng thể rời xa anh.

Khi thai nhi được 4 tháng tuổi thì tôi nhận được cuộc điện thoại của vợ anh, chị muốn gặp tôi. Lần đầu tiên tôi thấy hoảng hốt tuy rằng trước đây không ít lần gặp phải hoàn cảnh này. Chị rất đẹp, quý phái, và giàu có. Chị bảo trước giờ chị đều biết mối quan hệ giữa tôi và anh nhưng đều lơ đi vì muốn để tôi tự rút lui. Bây giờ tôi đã có thai chị không thể ngó lơ được nữa. Chị nói “Cô thật ti tiện khi cướp người đàn ông, cướp chồng, cướp cha của người khác. Nhưng, con cô không có tội. Hãy để con cô được sống vui vẻ, hạnh phúc sau này. Con tôi cũng như con cô, cũng cần có cha. Vậy nên, cô hãy suy nghĩ cho kĩ, đừng khiến những đứa trẻ bị tổn thương. Chuyện ngày hôm nay, tất cả là do cô mà ra, giờ cô phải tự gánh lấy”.

Trước giờ những lời nói này tôi đều bỏ ngoài tai. Nhưng thật không tin nổi lần này tôi lại thấy đau khổ, hối hận như vậy. Có phải, giờ đây bởi vì tôi đã có con, tôi có thể thấu hiểu được cảm giác của chị. Tôi đã khóc, lần đầu tiên trong đời giọt nước mắt tôi rơi. Có lẽ, tình cảm của người mẹ dành cho con là vậy. Người mẹ nào cũng sẽ yêu thương và lo lắng cho con của mình.

Giờ đây, nhìn xuống bụng, vỗ về đứa con đang thành hình tôi lại cảm thấy ân hận biết bao nhiêu. Tôi sẽ làm mẹ đơn thân và không bao giờ vướng vào chuyện đáng khinh này nữa. Thật cám ơn chị, người mẹ, người vợ bao dung và độ lượng. Cám ơn chị đã cho em nhận ra, giá trị đích thực của cuộc sống này là gì…

Phút giây tỉnh ngộ của người thứ ba Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét