Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Gieo nhân nào gặp quả ấy

Đúng là ông trời thật công bằng, người gieo hạt đắng chẳng thể hái trái ngọt,… Bạn có thể tưởng tượng được cái cảm giác phát hiện ra người bạn thân hơn 10 năm của mình và người chồng sắp cưới bạn yêu bằng cả trái tim, họ lừa dối bạn, lén lút thậm thụt sau lưng nó kinh khủng đến thế nào không.

Ngày tôi nhận được tin sét đánh ấy, tôi như phát điên, đập phá, uống rượu và làm những chuyện điên rồ. Lúc đó tôi chỉ muốn chết cho xong chuyện, vì cảm giác đau đớn ấy thật khó chịu.

Tôi hận họ. Sao họ có thể trơ trẽn đến mức trước mặt thì luôn tỏ ra quan tâm tôi, chăm sóc tôi, sau lưng lại giơ trò chim chuột với nhau. Lúc đó tôi đã nghĩ đến cái chết, tôi muốn họ phải ân hận những lỗi lầm đã gây ra cho tôi,…Thế nhưng trớ trêu thay, tôi đã được cứu sống bởi bạn trai cũ của người đàn bà ấy.


Anh thương tôi vì anh hiểu hơn ai hết, tôi và người bạn kia thân nhau như thế nào và sự thật này quá khó để chấp nhập. Tôi biết lúc này mình không nên dựa dẫm vào anh, nhưng chỉ có anh mới có thể xoa dịu được nối đau trong tôi…Anh động viên tôi rất nhiều, hay kể cho tôi nghe truyện cười và nói với tôi rằng, ở trên đời này, còn nhiều người khổ trăm nghìn lần tôi. Có nhiều người còn bị phản bội cay đắng hơn cả tôi.

Thời gian qua đi, nối đau trong tôi dần vơi, bên cạnh anh tôi thấy cuộc đời còn nhiều điều chưa khám phá, tôi đã quá nông nổi và phí hoài tuổi trẻ vào hai chữ tình yêu. Vấp ngã trong tình yêu lần này đổi lại tôi manh mẽ hơn, cứng rắn hơn, và đúc kết được rằng trên đời này, không nên tin vào điều gì đó tuyệt đối. Quãng thời gian sau đó, tôi và anh tìm hiểu rồi quyết định yêu nhau. Ai cũng bảo tôi có nhiều sự lựa chọn sao lại chọn người yêu cũ của bạn? Họ không hiểu, tôi chỉ cần anh, người đã sưởi ấm trái tim vốn đã hóa đá của tôi mà không là một ai khác.

Tôi và anh cưới nhau sau 3 năm hẹn hò ngọt ngào, một năm sau tôi sinh được một cặp trai gái sinh đôi đáng yêu. Còn họ, đôi gian phu dâm phụ ấy đã kết hôn nhau sau một năm lén lút hẹn hò… Nhưng mãi họ không có con. Gia đình chồng thì nhiếc móc cô ả không biết đẻ, còn tên đàn ông đã phải bội tôi thì lại đi tiếp tục phản bội cô ta, cuộc sống gia đình xem như tan vỡ.

Nhiều lúc nghĩ lại, có phải ông trời rất công bằng? Bọn họ xem như đã nhận phải trái đắng do mình gieo nên. Còn tôi, tôi cảm ơn anh, người chồng hiện tại của tôi. Cảm ơn ông trời đã cho tôi nhận ra, đừng quá mụ mị về yêu và đừng bao giờ tự tử vì tình, đó là chân lý… bởi nỗi đau thất tình của mình chẳng là gì so với tất cả những nỗi đau khác ngoài kia…

Gieo nhân nào gặp quả ấy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét