Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Thật may vì những năm tháng thanh xuân của em có người

Có một mùa hè rực nắng nhuộm vàng cả thời gian bằng nỗi nhớ, có một người đã cùng em đi qua những tháng năm thanh xuân đẹp đẽ. Một số người cho rằng 17 tuổi thì chẳng thể hiểu tình yêu là gì, tuổi còn nhỏ không nên đua đòi yêu đương sớm thế. Họ đâu hề biết rằng tình yêu của tuổi 17 mới là thứ tình cảm trong sáng, bình yên nhất. Được cùng anh trải qua những ngày tháng của tuổi 17 năm ấy là một điều may mắn của cuộc đời em. Chúng ta đã cùng nhau đi trên con đường ngập tràn hạnh phúc và bình yên. Anh là người đã vẽ nên một bức tranh đầy những màu sắc rực rỡ và để lại cho em những năm tháng chẳng thể quên.


Mỗi lúc đi ngang qua lớp anh, em đều đưa mắt tìm kiếm bóng hình anh giữa những bạn học nam có mái tóc húi cua giống nhau, mặc bộ đồng phục giống nhau và giọng nói thì cũng ồm ồm chẳng khác gì nhau vì vỡ giọng. Thật vui vì lúc nào em cũng tìm thấy anh mà anh thì lúc nào cũng nhìn em. Chỉ một giây khi mắt mình chạm nhau cũng đủ để khiến em yên tâm và cảm thấy dư vị ngọt ngào dâng trào.

Dù trời mưa hay nắng, bất kể xuân hạ thu đông anh vẫn luôn đón đưa chở em đi học trên chiếc xe đạp cũ kĩ. Anh phải nhịn ăn sáng và dành dụm tiền để mua chiếc đệm yên sau cho em ngồi. Em vẫn còn nhớ là em thích nhất khi ngồi sau yên xe và cho tay vào túi áo anh, gục mặt lên tấm lưng rắn chắc của anh đi từ lớp học thêm này sang lớp học thêm khác... Giờ đây mỗi lần nhớ lại em vẫn cảm nhận được hơi ấm từ túi áo đồng phục của anh.

Chàng trai ấy là người cho em cảm nhận được tuổi thanh xuân của mình giống như ánh mặt trời lúc ban trưa, khoảnh khắc rực rỡ nhất. Là chàng trai đã viết nên hồi ức tươi đẹp nhất trong cuốn sổ nhật ký thanh xuân của em, để mỗi lần mở ra em lại không cảm thấy tổn thương hay hối tiếc điều gì.

Anh ơi, chưa khi nào em cảm thấy hối tiếc về quãng thời gian yêu nhau của đôi mình. Anh của năm 17 tuổi là người chiếm trọn tất cả tình yêu của em, là mối tình đầu đầy mật ngọt, là bờ vai vững chãi để em dựa vào mỗi lúc yếu đuối. Trong kí ức tuổi xuân của mình, em sẽ mãi trân trọng những ngày tháng đó, luôn nhớ về anh với đồng phục ngay ngắn, tóc bết mồ hôi vẫn cười tươi như nắng mùa hạ đưa cho em que kem mua trước cổng trường.

Thật may vì những năm tháng thanh xuân của em có người Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét