Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Đánh mất hạnh phúc vì quá chủ quan

Bây giờ đây tôi chẳng còn trách anh nữa, chỉ trách mình quá chủ quan mà đánh mất hạnh phúc. Quãng thời gian hạnh phúc bên anh có lẽ cả đời này tôi sẽ không quên được. Đó là những tháng ngày tuổi xuân đẹp đẽ nhất, chúng tôi cùng cười cùng khóc, cùng quấn quýt bên nhau những đêm dài. Suốt 5 năm cạnh nhau, được anh chăm lo từng tí một tôi đã nghĩ không có người đàn bà nào hạnh phúc hơn tôi nữa…Nhưng cuộc sống vốn không như mong đợi, đã lấy đi của tôi niềm hạnh phúc ngọt ngào ấy.

Đó là lúc anh được cất nhắc thăng chức lên vị trí quản lý, phải sang tận Canada để làm việc. Bạn bè tôi ai cũng nhắc nhở: Cẩn thận xa mặt cách lòng nhưng tôi không tin vào điều ấy. Tôi cứ nghĩ anh yêu tôi và tôi cũng đã trao trọn cho anh trái tim, nghĩa là chúng tôi mãi mãi thuộc về nhau.


Những ngày xa nhau, chúng tôi nhớ nhau đến quằn quại. Đêm nào anh cũng gọi điện về, chúng tôi facetime trò chuyện, động viên, an ủi nhau. Tôi nhớ có những cuộc nói chuyện tôi đã khóc sụt sùi từ đầu đến cuối vì nhớ anh, nói rằng tôi không thể sống thiếu anh, luôn mong ngóng anh quay về yêu thương, chăm sóc tôi như ngày trước. Anh cũng rưng rung động viên tôi: 2 năm nữa anh sẽ về và chúng ta lại mãi bên nhau

Vậy mà, thời gian qua đi, những cuộc gọi từ anh cứ thưa dần, anh chẳng còn chúc tôi ngủ ngon vào mỗi tối như trước. Tôi cứ tự trấn an mình rằng chắc anh đang bận nên không hề trách móc. Tôi chỉ ghét cái nơi cứ giư chân anh lại khiến anh phải vất vả, bon chen làm việc mà quên đi người vợ xinh đẹp đang chờ đợi anh từng ngày.

Nỗi nhớ về anh trong tôi chưa nguôi phút giây nào, cứ cháy mãi, âm ỉ như bếp than hồng. Cho đến một ngày, tôi nhận được tin sét đánh khi cô bạn thân cũng đang sống tại Canada gọi về, báo tin nhìn thấy chồng tôi đang sống cùng với một phụ nữ lạ. Tôi không tin đó là sự thật nên cô ấy gửi cho tôi nhiều bức ảnh chụp cảnh chồng tôi và người tình đang tình tứ bên nhau.

Trong sự hoảng loạn và khuôn mặt thì đẫm nước mắt tôi gọi cho anh và cầu trời đó không phải là sự thật. Thế mà, anh đã thừa nhận tất cả, xin lỗi tôi và cho biết anh sẽ không thể quay về một khi đã làm trái tim tôi tổn thương sâu sắc. Anh xin lỗi em, mong em đủ bản lĩnh để vượt qua mọi chuyện anh nói và vội cúp máy. Tôi chỉ biết gào thét điên cuồng trước những lời cay đắng mà anh vừa thốt ra.

Trái tim tôi như vỡ vụn thành nghìn mảnh, từ tận đáy lòng, tôi không hận anh bởi anh không hề có lỗi. Lỗi là ở tôi đã quá chủ quan khi quyết định để anh rời xa tôi, đến xứ lạ quê người.

Đánh mất hạnh phúc vì quá chủ quan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét