Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Tiền có mua được tình yêu?

Tình yêu không được bắt đầu bằng tiền bạc, nhưng có tiền mới duy trì được tình yêu. Tôi tình cờ gặp anh khi đi chung trên một chuyến xe bus. Anh giới thiệu là một kiến trúc sư mới ra trường, thích đi phương tiện công cộng. Anh ngồi kế tôi, đôi mắt mang vẻ buồn bã, rồi anh bỗng thở dài khi nghe trên radio xe bus bức thư tâm sự của một bạn trẻ về tình yêu tan vỡ của mình.

Nhìn dáng vẻ buồn rầu và chất chứa đầy những tâm sự của anh làm tôi thấy tò mò, và đã làm quen hỏi chuyện. Anh kể rằng mình từng có một mối tình sinh viên tươi đẹp. Cả anh cả chị đều đã mơ về một tương lai hoàn hảo ở phía trước, khi hai đứa tốt nghiệp, đi làm một vài năm, tích cóp mua được một căn nhà, sẽ đón nhau về sống.


Vậy mà trớ trêu thay, sau khi ra trường, chị được nhận vào làm nhân viên ngân hàng. Môi trường làm việc mới, chị gặp gỡ được nhiều người hơn, có nhiều mối quan hệ mới mà đa số đều là những người có tiền và phong độ hơn anh. Người ta theo đuổi chị với những món quà xa xỉ đắt tiền, với những lời mời ăn nơi nhà hàng sang trọng.

Dần dần, chị cũng xiêu lòng. Khi nhìn cành hoa hồng anh tặng chị không khỏi so sánh và lưu luyến bó hoa to nơi công sở. Nhìn những bộ quần áo đã sờn của anh khi dắt chị đi ăn những quán ven đường, trong đầu chị chỉ nhớ đến mùi nước hoa sang trọng và cái nháy mắt rất tình hứa hẹn một buổi xem phim sang chảnh. Anh biết chị đang đắn đo, lựa chọn bến đỗ cho mình. Anh đã hỏi chị rằng chị có sẵn lòng theo anh khi hiện tại anh không có đủ điều kiện để chăm lo cho chị như người ta? Chị cười, vẫn là nụ cười ấy nhưng có thêm vài phần trăn trở. Chị bảo chị yêu anh, chị có thể chờ anh vài ba năm, nhưng nếu là cả đời chị không làm được.

Dù rằng còn yêu chị rất nhiều nhưng anh vẫn để chị ra đi. Không phải bởi anh không tin tưởng vào năng lực của mình có thể mang lại hạnh phúc cho chị. Chỉ là anh thương chị, không muốn người con gái mình yêu phải đặt cược cả thanh xuân vào một người không chắc chắn?

Tôi hỏi anh có trách chị thực dụng hay không, anh chỉ cười đáp: "Thế nào là thực dụng, phụ nữ họ có quyền đòi hỏi, có quyền lựa chọn cho tương lai của họ chứ em. Anh chỉ tiếc anh gặp chị quá sớm, khi vẫn chưa có gì có thể chăm lo cho chị

Anh xuống xe, chào tạm biệt tôi. Tôi bỗng dưng xúc động khi nghĩ tới em - cô gái đang chờ mình ở nhà, người luôn nấu cơm và đợi tôi về nhà, sau đó sẽ nhảy cẫng lên vui sướng khi tôi rủ em đi dạo quanh công viên trước nhà. Này em, anh không có nhiều tiền, em sẽ vẫn ở bên anh chứ?

Tiền có mua được tình yêu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét