Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Tuổi 30 và những quyết định cuộc đời

Có người đã an ủi tôi rằng trong những năm tháng của tuổi trẻ ta không thể nào có được cả sự nghiệp lẫn tình yêu... Em và tôi đã bắt đầu yêu nhau vào những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời, cùng nhau trải qua những khoảnh khắc khờ dại nhất của thời sinh viên, nhưng lại không thể cùng nhau nắm tay đi đến cuối con đường.

Tôi yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Trải qua giây phút ngại ngùng đầu tiên cho tới những lần hẹn hò đầy vụng dại, tình cảm lúc ấy sao mà trong sáng và đẹp đẽ đến thế. Tôi không nỡ xóa đi, cho dù bây giờ chúng tôi không còn là gì của nhau nữa.


Kết thúc 4 năm đại học, chúng tôi đã hứa với nhau chỉ cần hai đứa có công ăn việc làm ổn định thì sẽ dọn về chung một nhà cùng nhau phấn đấu. Nếu mọi chuyện cứ tốt đẹp như thế thì thật tốt biết mấy, như đời không như là mơ chúng tôi chia xa đúng như câu nói: đàn ông chưa 30 cần sự nghiệp, phụ nữ chưa 30 cần mái ấm.

Tôi may mắn được nhận vào làm cho một công ty nước ngoài và ngày một nỗ lực phấn đấu để thăng tiến trong sự nghiệp. Và thế, tôi vô tình dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Còn em thì thực hiện ước mơ trở thành một cô giáo mầm non.

Những mộng ước trong em dần dần lớn thêm, em không ngừng hỏi tôi về kế hoạch tương lai của hai đứa. Chúng tôi đã yêu nhau được 10 năm, bạn bè thì đều đã kết hôn sinh con nên em có phần nôn nóng. Vì thế mà mâu thuẫn của chúng tôi ngày càng tăng cao khi tôi cứ né tránh bàn chuyện cưới xin. Không phải là tôi không muốn cưới em, mà muốn kéo dài thêm thời gian yêu một chút, để tích góp vốn liếng cho em sau này có cuộc sống đầy đủ hơn.

Thế rồi, em chia tay tôi bảo rằng em không đợi được nữa. Khi tôi còn đang loay hoay chọn lựa giữa tình yêu và sự nghiệp, vì đợt ấy được cắt cử đi công tác bên nước ngoài khoảng thời gian một năm, sau khi đi về thì sự nghiệp sẽ được thăng tiến. Thì em đã chủ động dứt khoát, thay tôi đưa ra sự lựa chọn cho cuộc tình này, em biết với tôi sự thăng tiến là cơ hội có một không hai. Em nhận lời kết hôn với một người đàn ông khác, em nói em cần một gia đình, một người có thể lo lắng cho em và các con của em sau này.

Em không hề hay biết ngay trước khi em đưa ra quyết định cuối cùng thì tôi đã khước từ lời đề nghị đi công tác của công ty. Phút giây em khoe tôi chiếc nhẫn đính hôn của mình thì tôi biết giấc mơ tuổi trẻ của mình đã vỡ tan. Hạnh phúc gia đình, một mái nhà với những đứa con thơ, tôi có thể mang đến cho em, chỉ có điều, so với người khác, tôi vẫn luôn chậm một vài nhịp.

Tuổi 30 và những quyết định cuộc đời Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạnh Nguyễn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét